Làm sao để tạo mã vạch trong Word, Excel đơn giản và dễ dàng

Bạn từng thắc mắc về cách tạo mã vạch trong Word, Excel? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và áp dụng một cách đơn giản, dễ dàng. Hãy cùng aptech khám phá nhé!

Cách tạo mã vạch trong Word, Excel đơn giản, dễ dàng

  • Bước 1: Cài đặt font chữ mã vạch 
    • Trước tiên, bạn cần tải font chữ mã vạch để có thể tạo mã vạch trên Word và Excel.
    • Bạn có thể tải font chữ mã vạch tại đây:
    • Cài đặt font chữ mã vạch, sau khi tải font về, bạn chỉ cần click chuột phải vào file có đuôi .ttf rồi chọn “Cài đặt”.

cach-tao-ma-vach-trong-word-va-excel

Trong thư mục chứa font chữ mã vạch, bạn sẽ thấy có 2 loại là Code 39 và Code 128. Cả 2 loại này đều cho phép mã hóa các ký tự. Tuy nhiên, để máy đọc mã vạch có thể đọc được, bạn cần thêm dấu * ở đầu và cuối đoạn mã khi sử dụng bộ Code 39.

  • Bước 2: Tạo mã vạch trong Word 
    • Mở Word, chọn font chữ mã vạch đã cài đặt. Sau đó, bạn chỉ cần gõ đoạn ký tự mà bạn muốn tạo mã vạch và nó sẽ tự động hiển thị dưới dạng mã vạch.
    • Lưu ý rằng bạn nên chọn cỡ chữ to hơn một chút để đảm bảo mã vạch in ra rõ ràng.

cach-tao-ma-vach-trong-word-va-excel

  • Bước 3: Tạo mã vạch trong Excel 

Tương tự, bạn mở Excel và chọn font chữ mã vạch, sau đó nhập giá trị vào các ô. Với bộ Code 39, bạn chỉ cần nhớ thêm dấu * vào đầu và cuối đoạn ký tự là được.

cach-tao-ma-vach-trong-word-va-excel

cach-tao-ma-vach-trong-word-va-excel

FAQ – Những câu hỏi liên quan

Tôi cần tải font chữ mã vạch từ đâu?

Bạn có thể tải font chữ mã vạch từ các trang web tải font chữ hoặc từ các trang web được chia sẻ miễn phí. Sau khi tải về, bạn chỉ cần click chuột phải vào file có đuôi .ttf và chọn “Cài đặt” để cài đặt font chữ mã vạch trên máy tính của bạn.

Nên chọn font chữ mã vạch nào trong Word và Excel?

Trong Word và Excel, bạn có thể chọn các font chữ mã vạch như Code 39 hoặc Code 128. Cả hai loại này đều cho phép mã hóa các ký tự. Nếu bạn sử dụng font chữ mã vạch Code 39, hãy nhớ thêm dấu * vào đầu và cuối đoạn mã để máy đọc mã vạch có thể đọc được.

Làm thế nào để tạo mã vạch trong Excel?

Để tạo mã vạch trong Excel, bạn chỉ cần mở Excel và chọn font chữ mã vạch đã cài đặt. Sau đó, nhập giá trị vào các ô trong bảng tính và mã vạch tương ứng sẽ tự động hiển thị. Đối với font chữ mã vạch Code 39, hãy nhớ thêm dấu * vào đầu và cuối đoạn ký tự để đảm bảo đọc mã vạch thành công.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ và áp dụng cách tạo mã vạch trong Word và Excel đơn giản và dễ dàng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc ý kiến nào, hãy để lại comment phía dưới để chúng tôi có thể giải đáp thêm. Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này để những người khác cũng có thể biết đến và áp dụng. Chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Đọc Thêm  Cách tạo bảng, chèn bảng (table) trong Excel

About the Author: aiti-aptech

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *