Hướng dẫn cách copy sheet từ file Excel này sang file Excel khác

Bạn đã bao giờ muốn cách copy sheet từ file Excel này sang file Excel khác mà không biết làm như thế nào? Hãy để tôi chia sẻ với bạn cách thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng để bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức.Cùng aptech theo dõi nhé!

Cách copy một sheet từ file Excel này sang file Excel khác

Để sao chép một sheet từ một file Excel sang một file Excel khác, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở hai file Excel Book1 và Book2.

cach-coppy-sheet-tu-file-excel-nay-sang-file-excel-khac

Bước 2: Trong file Excel Book1, các bạn nhấn chuột phải vào Sheet1 và chọn Move or Copy.

cach-coppy-sheet-tu-file-excel-nay-sang-file-excel-khac

Bước 3: Trong hộp thoại Move or Copy các bạn chọn Book2 trong To book, trong phần Before sheet các bạn chọn vị trí cho Sheet1 sao chép trong Book2. Lưu ý các bạn chọn Create a Copy để sao chép Sheet1, nếu không chọn thì toàn bộ Sheet1 ở file Book1 sẽ mất.

cach-coppy-sheet-tu-file-excel-nay-sang-file-excel-khac

Như vậy các bạn đã sao chép được sheet trong Excel này sang Excel kia.

cach-coppy-sheet-tu-file-excel-nay-sang-file-excel-khac

Hoặc các bạn có thể thực hiện copy sheet trong Excel này sang file Excel khác thủ công như sau:

Bước 1: Mở file Excel thứ nhất chứa sheet cần sao chép, nhấn tổ hợp Ctrl + A để sao chép tất cả sheet.

cach-coppy-sheet-tu-file-excel-nay-sang-file-excel-khac

Bước 2: Mở file Excel thứ 2, nhấn chuột vào biểu tượng New sheet để tạo 1 sheet mới.

cach-coppy-sheet-tu-file-excel-nay-sang-file-excel-khac

Bước 3: Nhấn tổ hợp Ctrl + V để dán sheet đã sao chép vào sheet mới của file Excel thứ 2 này. Như vậy các bạn đã sao chép sheet từ file Excel thứ nhất sang file Excel thứ hai.

cach-coppy-sheet-tu-file-excel-nay-sang-file-excel-khac

FAQ: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Làm thế nào để chỉ copy một phần nội dung trong sheet từ Excel này sang Excel khác?

Để chỉ copy một phần nội dung trong sheet, bạn có thể chọn vùng cần copy bằng cách nhấn và kéo chuột để tạo khung chọn hoặc giữ phím “Shift” và nhấn các phím mũi tên để chọn vùng muốn copy. Sau đó, nhấn “Ctrl+C” để copy và “Ctrl+V” để dán vào sheet của file Excel đích.

2. Có cách nào sao chép định dạng và công thức tính toán từ sheet này sang sheet khác không?

Để sao chép định dạng và công thức tính toán, bạn có thể sử dụng tính năng “Copy-Paste Special” trong Excel. Đầu tiên, copy vùng cần sao chép bằng cách nhấn “Ctrl+C”. Sau đó, đưa con trỏ chuột đến vị trí muốn dán trong file Excel đích, nhấn chuột phải và chọn “Paste Special”. Ở hộp thoại hiện ra, chọn các tùy chọn “Formats” (định dạng) và “Formulas” (công thức), sau đó nhấn “OK” để hoàn tất.

3. Làm sao để chỉ sao chép một sheet từ file Excel này sang nhiều file Excel khác nhau một lúc?

Để sao chép một sheet từ file Excel này sang nhiều file Excel khác, bạn có thể làm như sau:

   – Mở cả file Excel ban đầu và các file Excel đích

   – Trên file Excel nguồn, chọn sheet cần copy bằng cách nhấn chuột phải vào tên sheet và chọn “Copy”

   – Trở lại các file Excel đích, nhấn chuột phải và chọn “Paste” để dán sheet đã copy vào từng file Excel khác nhau một lúc.

TỔNG KẾT:

Đọc Thêm  Cách chèn dấu ngoặc trong Word, Excel Ngoặc vuông, Ngoặc nhọn, Ngoặc kép

Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được cách sao chép sheet từ file Excel này sang file Excel khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.Chúng tôi rất mong muốn được nghe ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm của bạn. Hãy chia sẻ bài viết này với những người bạn và đồng nghiệp của bạn nếu bạn thấy nó hữu ích. Cùng nhau học hỏi và trau dồi kỹ năng với Excel!

About the Author: aiti-aptech

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *