Cách chèn dấu ngoặc trong Word, Excel Ngoặc vuông, Ngoặc nhọn, Ngoặc kép

Cách chèn dấu ngoặc trong Word, Excel Ngoặc vuông, Ngoặc nhọn, Ngoặc kép là gì? Ngoặc vuông, ngoặc nhọn, ngoặc kép đều là các dấu ngoặc thông dụng trong viết văn bản và làm báo cáo. Để chèn dấu ngoặc vuông, nhọn, hoặc kép trong Word, bạn có thể sử dụng các phím tắt hoặc các công cụ chèn sẵn. Trong Excel, cùng chúng tôi thực hiện việc khám phá dưới bài viết của aptech để giúp tăng tính chuyên nghiệp và trình bày dễ đọc trong tài liệu của bạn nhé!

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Thêm ngoặc vuông, nhọn, kép vào Word, Excel

Cách 1: Thêm dấu ngoặc trong Word, Excel bằng cách sử dụng phím tắt trên bàn phím. Khi sử dụng các bộ gõ tiếng Việt như VietKey, Unikey, EVkey…, khi ta nhập ký tự ngoặc vuông, nó sẽ tự động thay đổi thành chữ “ơ” hoặc “ư”. Ta có thể giải quyết vấn đề này theo cách sau đây:

  • Nhấn hai lần vào phím ngoặc vuông để chèn dấu ngoặc vuông.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

  • Nhấn và giữ phím Shift, sau đó nhấn hai lần liên tiếp vào phím tương ứng với dấu ngoặc vuông hoặc dấu ngoặc kép để thêm dấu ngoặc nhọn.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

  • Nhấn phím Shift + nhấn dấu ngoặc kép để chèn dấu ngoặc kép.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Cách 2: Sử dụng hình dạng để chèn dấu ngoặc vào Word và Excel.

Đọc Thêm  HƯỚNG DẪN TÍNH TOÁN THEO MÀU NỀN CỦA Ô CELL TRONG EXCEL 

Phương pháp 1: Các bạn đặt vị trí con trỏ chuột vào nơi bạn cần chèn dấu ngoặc. Tiếp theo, hãy truy cập vào menu Insert và chọn Shapes, sau đó chọn hình dạng dấu ngoặc mà bạn muốn chèn.

Phương pháp 2: Sử dụng hình dạng để chèn dấu ngoặc trong Word, Excel

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí cần Insert dấu ngoặc. Tiếp theo, vào menu Insert=> Shapes và chọn hình dạng dấu ngoặc cần chèn.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Bước 2: Kéo một vùng trên Word và nhấp chuột phải để chọn “Add text“.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Và dưới đây là hình minh họa cho thành công.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Với Excel, bạn có thể thực hiện tương tự như vậy.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Chèn dấu ngoặc trong Word, Excel cho phép toán học

Bước 1: Đầu tiên, để chèn công thức toán học, hãy truy cập vào menu “Insert” và chọn “Equation“, sau đó chọn biểu thức toán học mà bạn muốn chèn.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Bước 2: Đầu tiên, chúng ta hãy bôi đen phần công thức toán học mà chúng ta muốn chèn. Sau đó, chúng ta vào menu Design và chọn Bracket, sau đó chọn kiểu dấu ngoặc vuông hoặc nhọn mà chúng ta muốn chèn vào.

.Chúng ta hãy tô đen phần công thức toán học mà chúng ta muốn chèn. Sau đó, truy cập vào menu “Design” và chọn “Dấu ngoặc”, sau đó lựa chọn loại dấu ngoặc vuông, nhọn mà chúng ta muốn chèn.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Và dưới đây là kết quả thành công như hình minh họa dưới đây.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

Đối với Excel, ta cũng có thể làm tương tự như vậy.

cach-chen-dau-ngoac-trong-word-excel

FAQ thường gặp

  1. Làm thế nào để chèn dấu ngoặc vuông trong Word, Excel?
Đọc Thêm  Tìm hiểu về hàm GAMMALN

Một cách khác để chèn dấu ngoặc là sử dụng phím tắt [Alt] + […] để chèn dấu ngoặc vuông trong Word và Excel. Ví dụ, để chèn dấu ngoặc vuông trái, nhấn [Alt] + [226]. Để chèn dấu ngoặc vuông phải, nhấn [Alt] + [221].

  1. Có cách nào để chèn dấu ngoặc nhọn trong Word không?

Để chèn dấu ngoặc nhọn, bạn có thể sử dụng phím tắt [Ctrl] + [‘] (phím nằm bên trái số 1). Sau khi nhấn phím tắt này, bạn chỉ cần gõ ký tự mà bạn muốn đặt trong dấu ngoặc nhọn. Ví dụ: [Ctrl] + [‘a’] sẽ in thành “a”.

  1. Làm thế nào để chèn dấu ngoặc kép trong Excel?
Đọc Thêm  Từng bước thực hiện cách mở 2 file Excel cùng lúc trên màn hình

Để chèn dấu ngoặc kép vào công thức trong Excel, bạn chỉ cần sử dụng ký tự nháy kép (“). Ví dụ: “= CONCATENATE(“Hello”, “World”)” sẽ hiển thị “HelloWorld”. Lưu ý để đặt dấu nháy kép vào đầu và cuối chuỗi cần ghép nối.

Kết luận 

Hy vọng bài viết trên qua aptech đã giúp bạn hiểu rõ Cách chèn dấu ngoặc trong Word, Excel Ngoặc vuông, Ngoặc nhọn, Ngoặc kép. Sử dụng các công cụ và phím tắt đơn giản, bạn có thể tạo nên tài liệu chuyên nghiệp và dễ đọc. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến nào, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới. Chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn để giúp họ cải thiện kỹ năng sử dụng Word và Excel. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong những nội dung thú vị khác!

About the Author: aiti-aptech

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *