Khám phá về cách ẩn, hiện Sheet trong Excel

Bạn có biết cách ẩn, hiện Sheet trong Excel? Trong Excel, bạn có thể ẩn các Sheet không cần thiết để giấu thông tin hoặc hiện chúng khi cần sử dụng. Điều này giúp bạn quản lý dữ liệu một cách hiệu quả và bảo vệ thông tin cá nhân. Hãy khám phá aptech và tận dụng tối đa sức mạnh của Excel!

cach-an-hien-sheet-trong-excel

Dưới đây là các cách bạn có thể thực hiện ẩn/hiện các sheet trong Excel:

Lưu ý:

– Trong một file Excel, luôn phải hiển thị ít nhất một sheet, do đó nếu file Excel chỉ có một sheet thì bạn không thể ẩn sheet đó được.

– Bạn có thể ẩn nhiều sheet cùng lúc bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet cần ẩn. Tuy nhiên, bạn không thể hiển thị nhiều sheet cùng lúc mà không sử dụng Add-ins.

Cách 1: Ẩn/Hiện sheet từ thanh công cụ 

  1. Ẩn Sheet
Đọc Thêm  Nguyên nhân File Excel nặng bất thường và cách khắc phục

Bước 1:Chọn sheet cần ẩn.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn “Home” -> “Format” -> “Hide & Unhide” -> “Hide Sheet“.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

Ngay lập tức, sheet bạn đã chọn sẽ được ẩn.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

  1. Hiện Sheet

Bước 1:Trên thanh công cụ, chọn “Home” -> “Format” -> “Hide & Unhide” ->

cach-an-hien-sheet-trong-excel

Lưu ý: Chỉ khi nào file Excel có sheet bị ẩn thì “Unhide Sheet” mới nổi sáng.

Bước 2:Một hộp thoại “Unhide” xuất hiện. Bạn chọn tên sheet muốn hiện trong phần “Unhide sheet” và nhấn “OK” để hiển thị sheet.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

Cách 2: Ẩn/Hiện sheet trực tiếp từ thanh chứa tên sheet

  1. Ẩn Sheet
Đọc Thêm  Hướng dẫn cách chuyển số thành ngày tháng trong Excel

Bước 1: Chọn sheet cần ẩn.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

Bước 2: Nhấn chuột phải vào tên sheet đã chọn, một menu nhỏ xuất hiện. Bạn chọn “Hide” để ẩn sheet.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

  1. Hiện Sheet

Bước 1: Nhấn chuột phải vào bất kỳ tên sheet nào trong file Excel và chọn “Unhide“.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

Bước 2: Một hộp thoại “Unhide (Hiện thị)” xuất hiện. Bạn chọn tên sheet cần hiện trong phần “Unhide sheet(Hiện thị bảng)” và nhấn “OK” để hiển thị sheet.

cach-an-hien-sheet-trong-excel

FAQ – Giải đáp những thắc mắc liên quan đến cách ẩn, hiện Sheet trong Excel

1. Có cách nào để ẩn một Sheet trong Excel không?

Có, bạn có thể ẩn một Sheet trong Excel bằng cách nhấp chuột phải vào tên Sheet và chọn “Hide” từ menu xuất hiện. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt “Ctrl + Shift + X” để ẩn nhanh chóng một Sheet nếu bạn đã chọn Sheet đó.

2. Làm sao để hiện lại một Sheet đã bị ẩn trong Excel?

Để hiện lại một Sheet đã bị ẩn trong Excel, bạn cần nhấp chuột phải vào bất kỳ tên Sheet nào, sau đó chọn “Unhide” trong menu hiện ra. Trong hộp thoại đó, bạn sẽ thấy danh sách các Sheet đã bị ẩn, chọn Sheet bạn muốn hiện lại và nhấn OK.

3. Tôi có thể ẩn một Sheet nhưng vẫn để nó xuất hiện trong danh sách các Sheet?

Đúng vậy, bạn có thể ẩn một Sheet nhưng vẫn để nó xuất hiện trong danh sách các Sheet trong Excel. Để làm điều này, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào tên Sheet và chọn “Hide” theo cách thông thường. Sau đó, chọn “Hide & Unhide” trong menu xuất hiện và chọn “Hide Sheet” lại. Sheet đã bị ẩn sẽ không còn hiển thị trong chế độ xem thường, nhưng vẫn xuất hiện trong danh sách các Sheet.

Lời kết 

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn cách ẩn, hiện Sheet trong Excel một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bằng cách sử dụng các phím tắt và quyền truy cập vào menu, bạn đã có thể điều chỉnh trạng thái hiển thị của Sheet theo ý muốn. 

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết đã giúp ích cho bạn trong công việc sử dụng Excel hàng ngày. Đừng quên chia sẻ bài viết này với mọi người để giúp đỡ những người khác tìm hiểu cách ẩn, hiện Sheet trong Excel. Cảm ơn bạn đã đọc!

About the Author: aiti-aptech

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *