Hướng dẫn các cách xuống dòng trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016

Bạn đã từng bối rối khi làm việc với Excel và không biết cách xuống dòng trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016? Hãy để aptech giúp bạn khám phá những bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả với Excel một cách dễ dàng và nhanh chóng!

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Cách 1: Dùng tổ hợp phím Alt+Enter

Khi bạn muốn tạo một hàng mới trong một ô, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí trong ô mà bạn muốn xuống dòng

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Khi bạn đang nhập dữ liệu vào ô, hãy dừng lại tại vị trí mà bạn muốn tạo dòng mới.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Bước 2: Sau khi đã quyết định vị trí muốn xuống dòng, hãy nhấn tổ hợp Alt+Enter để tạo dòng mới. Lúc này, con trỏ chuột sẽ tức thì xuống dòng từ vị trí đã chọn, cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa nội dung.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Nếu bạn muốn xuống dòng trong quá trình nhập dữ liệu, chỉ cần nhấn Enter và con trỏ chuột sẽ tự động xuống dòng mới, cho phép bạn tiếp tục nhập dữ liệu tiếp theo.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Cách 2: Dùng tính năng Wrap Text

Tính năng Wrap Text trong Excel là một công cụ hữu ích giúp tự động xuống dòng dữ liệu trong ô, mà không cần bạn phải lựa chọn nơi để xuống dòng. Excel sẽ tự động điều chỉnh việc xuống dòng dựa trên độ rộng của ô. Điều này đảm bảo nội dung được xuống dòng cho đến khi hiển thị hết các dữ liệu trong ô.

Bước 1: Hãy chọn ô hoặc các ô mà bạn muốn tự động xuống dòng. Bạn có thể chọn nhiều ô cùng lúc bằng cách giữ phím Ctrl và sử dụng chuột để lựa chọn. Điều này cho phép bạn chọn các ô có dữ liệu hoặc các ô trống.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Bước 2: Để bật tính năng xuống dòng tự động, hãy chọn tab Home -> Wrap Text 

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Ngay khi bạn chọn, các ô được tự động xuống dòng, với vị trí xuống dòng phù thuộc vào độ rộng của từng ô và số dòng được thay đổi dựa trên độ dài của dữ liệu trong ô tương ứng.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Để tạo nội dung xuống dòng phù hợp trong ô, chỉ cần điều chỉnh độ rộng của ô để căn chỉnh dữ liệu. Điều này sẽ giúp cho dữ liệu trong ô được hiển thị một cách phù hợp.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Khi sử dụng tính năng Wrap Text để xuống dòng trong các ô trống, bạn có thể thấy rằng các ô vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Tuy nhiên, khi bạn nhập liệu, con trỏ chuột sẽ tự động di chuyển xuống dòng mới trong ô khi đạt đến độ rộng của ô.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Cách 3: Xuống dòng tự động kết hợp với căn chỉnh dữ liệu ô.

Phương pháp này là mở rộng của phương pháp trên, cho phép bạn sử dụng tính năng Wrap Text trong Format Cells để xuống dòng và căn chỉnh dữ liệu theo ý muốn. Thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn một hoặc nhiều ô cần xuống dòng tự động, sau đó bấm chuột phải và chọn Format Cells hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells.

Đọc Thêm  Khám phá Hàm DCOUNT trong Excel - Cách dùng và ví dụ thực tế 2023

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Bước 2: Tại hộp thoại Format Cells, chọn thẻ Alignment. Trong phần Text alignment bạn có thể lựa chọn căn chỉnh vị trí dọc và ngang cho nội dung trong ô: Horizontal (chiều ngang); Vertical (chiều dọc). Trong mục Text control tích chọn vào Wrap text để bật tính năng xuống dòng tự động.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Các bạn cũng có thể tùy chỉnh các thiết lập khác trong các thẻ Font, Border, Fill trong hộp thoại Format Cells. Sau khi hoàn thiện việc thiết lập, hãy nhấp vào “OK” để lưu lại các thay đổi.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

Kết quả là các ô mà bạn đã chọn sẽ tự động xuống dòng và căn chỉnh theo các tùy chỉnh đã thiết lập.

cach-xuong-dong-trong-excel-2007-2010-2013-2016

FAQ: Những giải đáp về hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016    

Câu 1: Làm cách nào để xuống dòng trong Excel mà dữ liệu vẫn căn chỉnh ngang?

Để xuống dòng trong Excel và đồng thời căn chỉnh dữ liệu ngang, bạn có thể sử dụng tính năng Wrap Text trong Excel. Bằng cách chọn các ô cần xuống dòng, sau đó chọn tab “Home” và nhấn vào “Wrap Text”, dữ liệu trong các ô sẽ tự động xuống dòng và căn chỉnh ngang theo độ rộng của ô.

Câu 2. Làm cách nào để chỉ xuống dòng dữ liệu mà không thay đổi kích thước của ô?

Để chỉ xuống dòng dữ liệu trong Excel mà không làm thay đổi kích thước của ô, bạn có thể sử dụng tính năng “Alt+Enter”. Khi bạn nhập liệu và muốn tạo một dòng mới, hãy nhấn tổ hợp phím Alt và Enter. Lúc này, dữ liệu trong ô sẽ xuống dòng mà không làm thay đổi kích thước của ô.

Câu 3. Làm cách nào để xuống dòng tự động trong các ô trống trong Excel?

Để xuống dòng tự động trong các ô trống trong Excel, bạn có thể sử dụng tính năng Wrap Text. Đầu tiên, chọn các ô trống mà bạn muốn xuống dòng. Tiếp theo, chọn tab “Home” và nhấp vào “Wrap Text”. Khi đó, các ô trống sẽ tự động xuống dòng và căn chỉnh nội dung để hiển thị đầy đủ dữ liệu trong ô.

Kết luận 

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết về cách xuống dòng trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, các bạn đã có thể làm việc hiệu quả hơn với Excel. Hãy chia sẻ bài viết này với những người khác để họ cũng có thể học hỏi và sử dụng Excel một cách hiệu quả. 

About the Author: aiti-aptech

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *