Cách lặp lại dòng tiêu đề khi in trong Excel cực kỳ đơn giản

Cách lặp lại dòng tiêu đề khi in trong Excel là rất quan trọng trong công việc của mọi người, đặc biệt là dân văn phòng, học sinh và sinh viên. Vậy làm thế nào để có thể in tiêu đề mà không cần chỉnh sửa khi sang trang mới? Hãy cùng aptech tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

I. Lợi ích của việc in lặp lại tiêu đề trong Excel

  • Giúp lặp lại tiêu đề mỗi khi in trang mới.
  • Không cần chỉnh sửa lại định dạng và vị trí của tiêu đề cũ.
  • Thuận tiện khi in nhiều dữ liệu trên các khổ giấy khác nhau.

II. Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở file Excel và chọn thẻ “Page Layout”. Nhấp vào “Print Titles”.

Đọc Thêm  Khám phá tất tần tật Hàm ISPMT trong Excel mới nhất

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước2: Hộp thoại “Page Setup” sẽ hiện ra. Chọn thẻ “Sheet”.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước3: Trong phần “Print titles” của thẻ “Sheet”,

  • chọn “Rows to repeat at top” (nếu muốn lặp lại dòng cho mỗi trang)

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

  • hoặc “Columns to repeat at left” (nếu muốn lặp lại cột cho mỗi trang) bằng cách nhấp vào dấu mũi tên.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước 4: Chọn dòng hoặc cột mà bạn muốn lặp lại.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước 5:Nhấp vào mũi tên hướng xuống sau khi chọn xong.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

 Bước 6:Dòng tiêu đề sẽ hiển thị trong phần “Rows to repeat at top”. Xem trước bằng cách nhấn “Print Preview”.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước 7:Kiểm tra kết quả và nhấn “OK” nếu đã đúng ý muốn.

Bước 8:Chọn vùng in và tiến hành in.

III. Phương pháp in lặp lại tiêu đề trong Excel 2007

Dù có vẻ giống với cách làm trong Excel 2010 trở lên, tuy nhiên vẫn có vài chi tiết nhỏ chúng ta cần lưu ý khi thực hiện trên các phiên bản cuối cùng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở tệp Excel > Mở tab Page Layout > Chọn Print Titles.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước 2: Hộp thoại Page Setup hiển thị > Chọn tab Sheet.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước 3: Trong phần Print Titles của tab Sheet, chọn một trong hai điều kiện sau bằng cách nhấp vào mũi tên hướng lên.

Rows to repeat at top: khi bạn muốn lặp lại dòng trên mỗi trang.

Columns to repeat at left: khi bạn muốn lặp lại cột trên mỗi trang.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Nhấp vào mũi tên hướng lên

Bước 4: Chọn dòng hoặc cột mà bạn muốn lặp lại > Sau khi đã chọn, nhấn vào mũi tên hướng xuống .

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel
Sau khi đã chọn, nhấn vào mũi tên hướng xuống

Bước 5: Nhấn Print Preview để xem trước.

Việc xem trước trong Excel 2007 sẽ khác so với các phiên bản Excel 2010 trở lên.

Trong phần Print Preview có các thao tác bạn có thể thực hiện như sau:

  • Print: In.
  • Page Setup: Chỉnh sửa bố cục trang tính nếu muốn thay đổi thêm.
  • Zoom: Phóng to hình xem trước.
  • Next Page: Trang kế tiếp (dùng khi bạn muốn xem các trang tiếp theo).
  • Previous page: Về trang trước (dùng khi bạn đang xem trang 2 và muốn xem lại trang 1).
  • Show Margins: Hiện tất cả các lề đã định dạng.
  • Close Print Preview: Đóng giao diện xem trước.
cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel
Tiêu đề hiển thị trên trang 1
cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel
Tiêu đề được lặp lại trên trang 2

Bước 6: Nếu đúng như mong đợi, nhấn Print để in.

IV. Phương pháp in lặp lại trong Excel 2003

Do khó khăn trong việc có dữ liệu về Excel 2003, nên tôi sẽ hướng dẫn các bước dưới đây, bạn có thể tham khảo cách thực hiện. Cách làm trên Excel 2003 chỉ khác ở một số bước đầu, các bước còn lại bạn có thể thực hiện giống trong Excel 2007.

Để in lặp lại tiêu đề trong Excel 2003, bạn thực hiện như sau:

Mở tệp Excel > Chọn tab File > Chọn Page Setup > Trong tab Sheet phần Print titles > Chọn Rows to repeat at top (nếu bạn muốn lặp lại dòng trên mỗi trang) hoặc Columns to repeat at left (nếu bạn muốn lặp lại cột trên mỗi trang) > Nhấn vào mũi tên > Chọn dòng hoặc cột mà bạn muốn lặp lại > Sau khi đã chọn, bạn sẽ được đưa đến tệp Excel > Tại đây, bạn tô sáng phần muốn lặp lại > Nhấn Print Preview để xem trước > Nếu đúng như mong đợi, nhấn OK và in.

V. Cách loại bỏ việc lặp lại tiêu đề khi in trong Excel

Bước 1: Di chuột vào vùng mà bạn đã chọn in lặp lại tiêu đề.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước 2: Chọn tab Page Layout > Chọn Print Titles.

cach-lap-lai-dong-tieu-de-khi-in-trong-excel

Bước 3: Xóa dòng lệnh đã chọn trong phần Rows to repeat at top hoặc Columns to repeat at left > Nhấn OK.

Đọc Thêm  Tìm hiểu Dấu khác trong Excel, cách viết dấu khác trong Excel

FAQ – Giải đáp những thắc mắc liên quan đến Cách lặp lại dòng tiêu đề khi in trong Excel

Q1: Tại sao lại cần lặp lại dòng tiêu đề khi in trong Excel?

A1: Việc lặp lại dòng tiêu đề khi in trong Excel giúp đảm bảo thông tin quan trọng như tên cột, nhãn đề không bị mất đi khi trang in dài hoặc được in trên nhiều trang.

Q2: Làm thế nào để lặp lại dòng tiêu đề trong Excel?

A2: Để lặp lại dòng tiêu đề trong Excel, bạn có thể sử dụng tính năng “Xem trước trang in” trong tab “In”. Tại đó, bạn chọn “Trong tùy chọn thiết lập in” và đánh dấu “In tiêu đề hàng đầu trên mỗi trang”.

Q3: Có cách nào khác để lặp lại dòng tiêu đề trong Excel không?

A3: Ngoài cách trên, bạn cũng có thể sử dụng cách thủ công. Hãy chọn dòng tiêu đề, sau đó sao chép (Ctrl+C). Tiếp theo, di chuyển đến vị trí muốn lặp lại dòng tiêu đề, nhấn phím Shift và nhấn phím mũi tên xuống để chọn các ô cần lặp lại. Cuối cùng, dán (Ctrl+V) dòng tiêu đề đã sao chép vào những ô đã chọn.

Kết luận 

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ và biết cách lặp lại dòng tiêu đề khi in trong Excel một cách đơn giản và tiện lợi. Đừng ngần ngại để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc chia sẻ về chủ đề này. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè, đồng nghiệp hoặc những người quan tâm để giúp họ nắm bắt được thông tin hữu ích này.

About the Author: aiti-aptech

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *