Cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel chi tiết nhất

Cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel cho phép người dùng di chuyển dữ liệu một cách nhanh chóng và thuận tiện. Trong bài viết này, aptech sẽ tìm hiểu về cách chèn và thêm nút giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.

Tìm hiểu về tính năng chèn, thêm nút Up và Down trong Excel

cach-chen-them-nut-up-va-down-trong-excel
Tìm hiểu về tính năng chèn, thêm nút Up và Down trong Excel

Tính năng chèn, thêm nút Up và Down trong Excel cho phép người dùng chèn và thêm các nút Up và Down vào bảng tính Excel. Nhờ tính năng này, người dùng có thể di chuyển các dòng dữ liệu lên và xuống một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel, người dùng có thể sử dụng nút Up để di chuyển dòng dữ liệu lên trên, và sử dụng nút Down để di chuyển dòng dữ liệu xuống dưới. Việc di chuyển dữ liệu này giúp người dùng sắp xếp và sắp xếp lại các dòng dữ liệu một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Tính năng chèn, thêm nút Up và Down trong Excel giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất làm việc. Người dùng không cần phải di chuột và kéo dữ liệu từng dòng một, thay vào đó chỉ cần nhấn vào nút Up hoặc Down để di chuyển dữ liệu một cách nhanh chóng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm việc với các bảng tính có số lượng dữ liệu lớn hoặc cần phải thay đổi thường xuyên.

Cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel chi tiết nhất

cach-chen-them-nut-up-va-down-trong-excel
Cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel chi tiết nhất

Cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

  • Mở Excel và chọn bảng tính mà bạn muốn chèn nút Up và Down vào.
  • Chọn ô cột ngoài cùng bên trái của bảng tính mà bạn muốn chèn nút Up vào. Nhấp chuột phải và chọn “Chèn” từ menu xuất hiện.
  • Trong hộp thoại “Chèn”, chọn “Nút cài đặt hình thu nhỏ” từ danh sách “Đối tượng”. Nhấp vào “OK” để tiếp tục.
  • Hộp thoại “Hình thu nhỏ” sẽ hiển thị. Tại đây, bạn có thể chọn biểu tượng hình thu nhỏ mà bạn muốn sử dụng hoặc tạo biểu tượng tùy chỉnh của riêng mình bằng cách chọn “Tin nhắn cần thường xuyên”. Sau khi đã chọn biểu tượng, nhấp vào “OK”.
  • Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí của biểu tượng vừa chèn và nhấp chuột phải. Chọn “Bao bọc phần tử” từ menu xuất hiện.
  • Trong hộp thoại “Sự kiện”, chọn “Bấm chuột phải” từ danh sách “Hành vi”. Tiếp theo, chọn “Cài đặt macro” từ danh sách “Hành động”. Nhấp vào “OK” để tiếp tục.
  • Xem hộp thoại Visual Basic for Applications (VBA) xuất hiện. Đây là nơi bạn sẽ viết đoạn mã VBA để chỉ định hành động của nút Up. 
  • Làm tương tự với nút Down. Điều chỉnh hành động của nút Down trong hộp thoại VBA của nút Down. 
  • Lưu cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel và đóng hộp thoại VBA.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã chèn thành công nút Up và Down vào bảng tính Excel. Bạn có thể sử dụng chúng để di chuyển dữ liệu lên hoặc xuống và tùy chỉnh hành động của chúng để phù hợp với nhu cầu công việc của mình.

FAQ – Câu hỏi về cách chèn, thêm nút Up/Down trong Excel

cach-chen-them-nut-up-va-down-trong-excel
FAQ – Câu hỏi về cách chèn, thêm nút Up/Down trong Excel

1. Làm thế nào để tùy chỉnh hành động của nút Up/Down trong Excel?

Cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel, bạn có thể sử dụng đoạn mã VBA. Hãy mở hộp thoại VBA bằng cách nhấp chuột phải vào nút và chọn “Cài đặt macro”. Sau đó, bạn có thể viết mã VBA để thực hiện các hành động mong muốn, chẳng hạn như di chuyển dòng dữ liệu hoặc thực hiện tính toán. 

2. Tôi có thể chèn nút Up/Down vào bảng tính Excel của mình nhưng không áp dụng cho toàn bộ bảng được không?

Đúng rồi, bạn có thể chèn nút Up/Down vào một phạm vi cụ thể trong bảng tính. Đầu tiên, hãy chọn phạm vi mà bạn muốn nút Up/Down hoạt động trên. Sau đó, chèn nút Up/Down vào vị trí của bạn bằng cách làm theo các bước đã mô tả trong bài viết. Khi đó, nút Up/Down chỉ được áp dụng và hoạt động trong phạm vi đó. Các phần khác của bảng tính sẽ không bị ảnh hưởng.

3. Làm thế nào để chuyển nút Up/Down cùng với dữ liệu khi tôi sao chép hoặc di chuyển các hàng?

Khi bạn sao chép hoặc di chuyển các hàng dữ liệu có chứa nút Up/Down, nút sẽ không di chuyển hoặc sao chép cùng với chúng mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng chức năng “Bao bọc phần tử”. 

Trong hộp thoại “Bao bọc phần tử”, hãy đảm bảo cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel chọn các tùy chọn “Di chuyển nút theo hàng” (Move and size with cells) và “Thay vì di chuyển/phiên bản” (Move but don’t size with cells). Khi bạn sao chép hoặc di chuyển các hàng dữ liệu, nút Up/Down sẽ di chuyển hoặc sao chép cùng với dữ liệu.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về cách chèn, thêm nút Up và Down trong Excel cơ bản. Nếu bạn còn băn khoăn ở thao tác thực hiện nào, hãy liên hệ lại với aptech chúng tôi để nhận được phản hồi sớm nhất nhé!

Đọc Thêm  Các bước thực hiện cách khóa vị trí biểu đồ trên Excel

About the Author: aiti-aptech

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *